Monday, September 30, 2013

Tổng hợp ngữ pháp Tiếng Anh - English Grammar Review


MỞ ĐẦU


Trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của đất nước ta hiện nay và trong thời đại bùng nổ thông tin trong bối cảnh toàn cầu. Làm thế nào để có thể đi tắt, đón đầu, để con người Việt Nam có thể vươn lên tầm cao trí tuệ thế giới? - Phải đầu tư, phát triển giáo dục, phải biết ngoại ngữ.

Ngoại ngữ có vai trò và vị trí quan trọng trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và trong sự phát triển của đất nước. Nói chung, không những vì biết ngoại ngữ là yêu cầu tất yếu của lao động có kỹ thuật cao nhằm đáp ứng các quy trình công nghệ thường xuyên được đổi mới, mà biết ngoại ngữ còn là một năng lực cần thiết đối với người Việt Nam hiện đại.

Để có thể tiếp cận tri thức thế giới, trước hết là phải giỏi ngoại ngữ nhằm nuôi dưỡng hiểu biết ngang tầm thời đại, mỗi người cần phải thông thạo ít nhất là một ngoại ngữ, thành thạo chứ không phải hiểu biết sơ sài, chủ yếu chỉ nhằm ứng phó, lấy điểm trung bình để “qua ải” tại các kỳ thi như trình độ của đa phần sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc của một số viên chức nhằm hợp thức hóa bằng cấp tại Việt Nam.

Ngoại ngữ quan trọng là vậy, và nắm vững ngữ pháp, cấu trúc Anh Văn là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sinh viên,  học sinh, người đi làm...Vì vậy, hôm nay Phạm Lộc Blog xin giới thiệu tới các bạn ebook Tổng hợp ngữ pháp Tiếng Anh rất đầy đủ và chi tiết, trình bày gọn đẹp và dễ hiểu, hy vọng sẽ giúp đỡ các bạn một phần nào trong "sự nghiệp học Anh Văn" của mình...^^




PREVIEW




DOWNLOAD



Saturday, September 28, 2013

Thay đổi font mặc định của Windows 8


Xin chào tất cả các bạn. Như vậy là sắp tròn 1 năm kể từ ngày hệ điều hành "phong cách Modern UI" Windows 8 được giới thiệu với người dùng rồi nhỉ...Hiện tại trên khắp các diễn đàn tin học không thiếu link tải các bản Windows 8 và bản Windows 8.1 mới đây.

Việc thay đổi sang hệ điều hành mới đối với nhiều người khá bất tiện, vì lý do công việc, lý do dữ liệu...Sự cải cách của Windows 8 đối với các đời hệ điều hành trước của Microsoft là khá lớn, chính vì vậy mà dạo khắp các diễn đàn tin học trong nước và nước ngoài, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các topic dạng: Thảo luận/ Giải đáp các thắc mắc về Windows 8. Trong số các lỗi gây trở ngại cho nhiều người dùng sử dụng một số phần mềm chuyên dụng đó là LỖI FONT CHỮ

Với Windows 7, muốn thay đổi Font Icons, Menu, Title, Message...chỉ cần vào Windows Color and Appearance từ Cotrol Panel hay Personalize menu chuột phải là OK hết. Thế nhưng, trên Windows 8, Microsoft đã "tiễn đưa" chức năng Change Font đi rồi, chỉ còn để lại thằng Change Size thôi... Do vậy, việc thay đổi font mặc định sẽ cần nhiều thao tác và rườm rà hơn.

Để giúp các bạn thay đổi font mặc định của Windows 8 để phục vụ việc "nghịch" hay việc học tập, làm việc, Phạm Lộc Blog xin giới thiệu tới các bạn bài viết "THAY ĐỔI FONT MẶC ĐỊNH CỦA WINDOWS 8"... Vào trận nào!!



Bước 1:


Vào Run, gõ regedit, tìm đến: HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop\WindowMetrics



Bước 2:


Đây sẽ là những mục cần chỉnh sửa:


Bước 3:


Kích đôi chuột vào mục bạn muốn chỉnh sửa, mình ví dụ với thằng CaptionFont nhá, giao diện sẽ như sau:


Ở đây các bạn thấy rõ, font hiện tại đang là Segoe UI. Quá dễ dàng cho công việc đổi font với nguyên tắc sau:
ĐỔI CHỮ SEGOE UI THÀNH "TÊN FONT" BẠN MUỐN ĐỔI

Trong xuyên suốt bài viết này, mình sẽ thực hiện đổi font Segoe UI mặc định của Windows 8 sang font Tahoma.

Chú ý:  Để đưa tên Font cho chuẩn xác, bạn nên vào Control Panel\All Control Panel Items\Fonts. Xem tên font là gì để nhập vào, ví dụ trong hình đó là "Tahoma"


Bước 4:


Tiến hành thay đổi như sau (Cực kỳ quan trọng đấy)

- Giữa mỗi ký tự, kể cả ký tự trắng (space) đều phải có 1 dấu chấm (.) ngăn cách.

Ví dụ: Trên hình trên (cũng như mặc định trong Windows 8) là .S.e.g.o.e. .U.I. - các bạn để ý, giữa ký tự e và ký tự U trong tên font có một khoảng trắng "Segoe UI" -> .S.e.g.o.e. .U.I.


- Thay .S.e.g.o.e. .U.I. thành tên font mà bạn muốn đổi, mình ví dụ với font Tahoma
.S.e.g.o.e. .U.I. -> .T.a.h.o.m.a.


- Đổi xong, cần phải chú ý số dấu chấm của hàng cuối phải đủ nhá, trong này là 4 dấu chấm hàng cuối, bạn cứ thêm tự nhiên sao cho mỗi ký tự cách nhau 1 dấu chấm là được, sau đó nếu thấy hàng cuối thiếu mất 1,2,3,4.. dấu chấm gì đó thì bạn cứ ấn phím có dấu chấm (.) trên bàn phím vào cho đủ là được, và bạn có thể thêm ở bất kì vị trí nào trong đám dấu chấm có sẵn sau tên font (từ hàng 1-đến hàng 7 từ dưới lên, ấn dấu chấm chỗ nào cũng được miễn đủ 4 chấm hàng cuối).



- Sau khi đảm bảo đầy đủ số dấu chấm hàng cuối, bạn nhìn sang khung bên trái có các con số và văn bản bên đó, lúc bạn thêm dấu chấm nếu bạn để ý sẽ thấy 1 dấu chấm bạn thêm bên phải sẽ tương ứng với cặp chữ số 2E bên trái.



- Bây giờ bạn thao tác bên khung chữ số phía trái nhá, đưa chuột vào dùng Delete hay Backspace gì đó xóa cặp chữ số 2E đó đi, và nhập vào cụm 00 giống như mặc định.



Bước 5:


Nhấn OK và khởi động máy lại...Xong rồi đó!

Bước 6:


LIKESHARE bài viết này tới bạn bè đi nào ^^\




Bài viết thuộc bản quyền của Phạm Lộc Blog - Mọi chia sẻ, rewrite trên các diễn đàn khác vui lòng ghi nguồn http://phamloc120893.blogspot.com

Cám ơn các bạn đã quan tâm!



CHÚ Ý, CHÚ Ý!!!! 


NOTE:  Dưới đây là các file reg mình tự reg và export reg font mặc định đề phòng quá trình làm bị xảy ra lỗi còn có để import vào lại:






Friday, September 27, 2013

Oxford Advanced Learner's Dictionary 8



GIỚI THIỆU


Oxford Advanced Learner’s Dictionary là loại từ điển quen thuộc với những ai đam mê học hỏi và mong muốn nâng cao kiến thức Anh ngữ. Oxford có nhiều bộ từ điển khác nhau, song bộ từ điển được nhiều người ưa dùng dành cho mức độ nâng cao mang tên Oxford Advanced Learner’s Dictionary là sự lựa chọn phổ biến.


TÍNH NĂNG TRONG PHIÊN BẢN MỚI


Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition có gì mới?


Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition có đặc điểm nổi bật là việc bổ sung 1000 từ mới và công cụ iWriter giúp rất nhiều cho người dùng trong việc học tập.

Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition là công cụ không thể thiếu hỗ trợ người học tiếng Anh kể cả beginner lẫn advanced trong việc học từ vựng, ngữ pháp, phát âm… Khả năng liệt kê từ đồng nghĩa nhanh chóng, sao lưu vào một thư viện riêng, sẽ giúp người dùng mở rộng vốn từ dễ dàng với Oxford Advanced Learner’s Dictionary. Nếu như TELL ME MORE v10 English là phần mềm học tiếng Anh hiệu quả nhất thì Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition chính là bộ từ điển tốt nhất dành cho người học tiếng Anh.

Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition còn có phiên bản cho iOS, Android, BlackBerry… chứ không chỉ trên máy tính.

Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition có các tính năng chính:



- Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition bổ sung hơn 1,000 từ mới trên các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.
- Phát âm chuẩn giọng Anh Mỹ.
- Hổ trợ kỹ năng viết văn bản tiếng Anh cho sinh viên thông qua các theme.
- Chức năng iWriter tương tự như bảng viết thân thiện.
- Với 64 trang hình minh họa học dành cho việc học từ vựng qua hình ảnh.
- Và rất nhiều tính năng khác trong Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition…

Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th có đặc tính chủ yếu:


- 183,500 từ, cụm từ và nghĩa Anh Anh và Anh Mỹ, cộng thêm 85,000 ví dụ về việc các từ được sử dụng như thế nào.
- Nguồn gốc 20.000 từ được giải thích trên COMPASS CD-ROM.
- Hơn 200.000 câu ví dụ trên COMPASS CD-ROM.
- 2000 từ mới và giải nghĩa theo Anh-Anh và Anh-Mỹ, vd: offshoring, life coach, wi-fi…
- 5000 từ nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học, toán, máy tính, văn học và thương mại.
- 700 mục cho những từ xuất phát từ Úc, Canada, Đông Phi, Ấn độ, niu dilân, Nam Phi và Tây Phi.
- Oxford 3000™: một danh sách đang tin cậy trong từ điển định nghĩa 3000 từ khóa mà sinh viên cần biết.
- Các mục cụ thể cho các từ ở trong dach sách 3000 từ, thêm vào các thông tin bằng các đồng nghĩa, những cụm từ và thêm vào các vị dụ để mở rộng từ vựng.
- 7000 từ đồng nghĩa và trái nghĩa trong Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition.
- Minh họa và hình ảnh giải thích hơn 2000 từ.
- Minh họa được ghi nhãn chỉ rõ mối quan hệ từ vựng.
- 2600 mục về sách giáo khoa dùng tham khảo như Walter Mitty, Fort Knox, Marie Celeste, Peter Pan, Beacon Hill.
- Hơn 10000 mục trên tất cả các lĩnh vực văn hóa Anh và Mỹ trên Compass CD-ROM.
- Tất cả mọi thứ đều có trong phiên bản thứ 7 và Oxford Learner’s Wordfinder Dictionary.
- Thông tin về 20000 từ gốc cổ.


DOWNLOAD


Bước 1: Tải bản cài đặt Oxford Advanced Learner's Dictionary 8


Do phần mềm nặng nên mình chia nhỏ để upload cho dễ dàng. Các bạn tải 3 phần về rồi dùng phần mềm ở bước 2 để nối file lại thành tệp hoàn chỉnh.






Bước 2: Tải phần mềm nối file File Splitter & Joiner 3.3


Phần mềm này dùng để nối các tệp bị chia nhỏ thành tệp hoàn chỉnh. Link tải về:



 Hướng dẫn nối file:  Các bạn xem hướng dẫn ở bài viết này


Bước 3: Sử dụng phần mềm Oxford Advanced Learner's Dictionary 8


Tải về, ghép các tệp lại với nhau được một file nén Oxford Advanced Learner's Dictionary 8.rar. Giải nén file này ra được một thư mục, click đôi vào file oald8.exe để chạy chương trình...


Bước 4: Ủng hộ mình phát triển BLOG bằng cách Like và Share bài viết này cho bạn bè nhá....Cám ơn các bạn!


Tuesday, September 24, 2013

Lược bỏ đại từ quan hệ - Mệnh đề quan hệ rút gọn



Tất cả chúng ta đều đã biết đến mệnh đề quan hệ. Nhưng đôi khi chúng ta nhầm lẫn giữa “mệnh đề quan hệ rút gọn”“lược bỏ đại từ quan hệ”. Hôm nay Phạm Lộc Blog giới thiệu tới bạn đọc bài viết này, mình tin sau khi đọc và nghiền ngẫm bạn sẽ phân biệt được chúng... ^^

Nói một cách ngắn gọn nhất:


1. Lược bỏ đại từ quan hệ chỉ là lược đi những từ who, whom, which … Những từ này chính là đại từ quan hệ.

2. Mệnh đề quan hệ rút gọn bạn có thể lược bỏ nhiều hơn, bao gồm cả động từ "to be"… Những động từ chính sẽ thường được chia về 2 dạng phổ biến là V-ingV-ed


Cụ thể:

I. LƯỢC BỎ ĐẠI TỪ QUAN HỆ


Khi nào có thể lược bỏ đại từ quan hệ WHO, WHICH, WHOM…

- Khi nó làm túc từ và phía trước nó không có dấu phẩy, không có giới từ ( whose không được bỏ )

Ex: This is the book which I buy.
=> This is the book I buy.

Ta thấy which là túc từ (chủ từ là I ,động từ là buy), phía trước không có phẩy hay giới từ gì cả nên có thể bỏ which đi.

Ex: This is my book, which I bought 2 years ago.

Trước which có dấu phẩy nên không thể bỏ được.

Ex: This is the house in which I live.

Trước which có giới từ in nên cũng không bỏ which được .

Ex: This is the man who lives near my house.

Who là chủ từ (của động từ lives) nên không thể bỏ nó được.

II. MỆNH ĐỀ QUAN HỆ RÚT GỌN


Chúng ta quan tâm các dạng sau:

1/  Dùng cụm Ving

Dùng cho các mệnh đề chủ động

Ex: 
The man who is standing there is my brother
The man standing there is my brother

2/ Dùng cụm P.P

Dùng cho các mệnh đề bị động

Ex: 
I like books which were written by NguyenDu
I like books written by NguyenDu

3/ Dùng cụm to inf

a. Dùng khi danh từ đứng trước có các chữ sau đây bổ nghĩa:
ONLY, LAST, số thứ tự như: FIRST, SECOND

Ex: 
This is the only student who can do the problem.
This is the only student to do the problem.

b. Động từ là HAVE/ HAD

Ex: 
I have much homework that I must do.
I have much homework to do.

c. Đầu câu có HERE (BE), THERE (BE)

There are six letters which have to be written today.
There are six letters to be written today.

GHI NHỚ:

Trong phần to inf này các bạn cần nhớ 2 điều sau:

- Nếu chủ từ 2 mệnh đề khác nhau thì thêm cụm for sb trước to inf.

Ex: 
We have some picture books that children can read.
We have some picture books for children to read.

Tuy nhiên nếu chủ từ đó là đại từ có nghĩa chung chung như we,you,everyone…. thì có thể không cần ghi ra.

Ex: 
Studying abroad is the wonderful thing that we must think about.
Studying abroad is the wonderful (for us) to think about.

- Nếu trước relative pronoun có giới từ thì phải đem xuống cuối câu (đây là lỗi dễ sai nhất).

Ex: 
We have a peg on which we can hang our coat.
We have a peg to hang our coat on.

4/ Dùng cụm danh từ (đồng cách danh từ)

Dùng khi mệnh đề tình từ có dạng:

S + BE + DANH TỪ /CỤM DANH TỪ/CỤM GIỚI TỪ

Cách làm:

- Bỏ who ,which và be

Ex: 
Football, which is a popular sport, is very good for health.
Football, a popular sport, is very good for health.
Do you like the book which is on the table?
Do you like the book on the table?

Phương pháp làm bài rút gọn mệnh đề:

Khi học thì ta học từ dễ đến khó nhưng khi làm bài thì ngược lại phải suy luận từ khó đến dễ.

Bước 1: Tìm xem mệnh đề tính từ nằm chỗ nào.

Bước này cũng dễ vì mệnh đề tính từ thường bắt đầu bằng WHO,WHICH,THAT…

Bước 2: Bước này chủ yếu là giảm từ mệnh đề xuống cụm từ, tuy nhiên cách suy luận cũng phải theo thứ tự nếu không sẽ làm sai.

Ex: This is the first man who was arrested by police yesterday.

=> Mới nhìn ta thấy đây là câu bị động, nếu vội vàng thì sẽ dễ dàng biến nó thành:

This is the first man arrested by police yesterday (SAI)

Thật ra đáp án là:

This is the first man to be arrested by police yesterday (ĐÚNG)

Vậy thì cách thức nào để không bị sai?

Các bạn hãy lần lượt làm theo các bước sau:



1. Nhìn xem mệnh đề có công thức S + BE + CỤM DANH TỪ không ? Nếu có áp dụng CÔNG THỨC 4.

2. Nếu không có công thức đó thì xem tiếp trước WHO, WHICH có các dấu hiệu FIRST, ONLY... không, nếu có thì áp dụng CÔNG THỨC 3 (to inf).

Lưu ý thêm: Xem 2 chủ từ có khác nhau không (để dùng for sb)

3. Nếu không có 2 trường hợp trên mới xét xem câu đó chủ động hay bị động mà dùng VING hay P.P..



Friday, September 20, 2013

Dự án: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu




MỞ ĐẦU

Xuất phát từ  nhu cầu tự  thể  hiện bản thân của giới trẻ  hiện nay, việc tự  sáng tạo và làm điều mình thích mang lại một cảm giác vô cùng thích thú. Thể  hiện bản thân và cái tôi của người trẻ  không chỉ  là qua lời nói, hành động hằng ngày mà còn biểu lộ  qua hình thức bề  ngoài hay nói cách khác đó chính là thể  hiện qua cách ăn mặc của họ. Điều này có thể  dễ dàng nhận thấy khi bạn cùng tôi đi dạo trên những nẻo đường thành phố và nhìn ngắm những trang phục mà người trẻ hiện nay khoác lên người. Một trang phục độc đáo, đặc biệt thậm  chí là khác biệt không chỉ  giúp làm nổi bật cái tôi rất riêng của bản thân người mặc mà còn khiến cho bạn cảm thấy tự tin thể hiện mình hơn với mọi người xung quanh…

Hiểu được nhu cầu này chúng tôi đã  ấp  ủ  ý tưởng sẽ  cung cấp một dịch vụ cho các bạn trẻ  tự  vẽ  trên trang phục của chính mình. Các bạn sẽ  được tự  tin thể hiện những họa tiết sáng tạo của riêng mình trên những mẫu áo thun để  có thể mặc mọi  lúc  mọi  nơi,  với  nhiều  màu  sắc  đa  dạng,  phong  phú  tùy  bạn  chọn.  Nếu  bạn thích những chiếc áo mang phong cách đặc trưng cho cả  một hội bạn, câu lạc bộ, đội, nhóm để  xóa nhòa đi khoảng cách, gắn kết tình bạn hay đơn giản để  tạo nên cho  công  ty,  thương  hiệu  của  mình  một  nét  riêng  biệt  không  trộn  lẫn  với  bất  kỳ công ty nào thì chúng tôi cũng sẽ  cung cấp dịch vụ  in  áo  với chính những họa tiết đã được chính các bạn trẻ  thiết kế. Hoặc nếu họ muốn dùng những trang phục do chính mình đã lên ý tưởng đó dành tặng cho những người thân và bạn bè như một món quà ý nghĩa nhất thì chúng tôi cũng sẽ  giúp bạn biến món quà đó trở  nên đặc biệt nhất có thể  thông qua dịch vụ  nén những chiếc áo vào những khuôn hình với họa tiết ngộ nghĩnh, dễ thương. Bên  cạnh  đó,  chúng  tôi  nhận  thấy  rằng mức  độ  cạnh  tranh  toàn  cầu  đang ngày càng gia tăng, để  khách hàng nhận diện được thương hiệu của mình là một trong những vấn đề rất quan trọng của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. 

PREVIEW



DOWNLOAD






Thursday, September 19, 2013

Tài liệu ôn thi Anh văn B và C Đại học Công nghiệp TP.HCM



Các bạn sinh viên thân mến nói chung và các bạn sinh viên Công nghiệp TP.HCM thân yêu nói riêng ^^. Tới mỗi kỳ thi chứng chỉ B-C các bạn lại tốn mấy mươi ngàn mua sấp tài liệu Khoa Ngoại Ngữ bán, trong khi đó bạn có con Laptop và bạn muốn ôn tập trực tiếp trên máy cho tiện, ôn tới đâu thì Google Translate tới đó và hơn nữa bạn có thể lưu trữ tài liệu này cho lứa đàn em nữa. Chính vì vậy hôm nay Phạm Lộc Blog xin giới thiệu tới các bạn 2 file tài liệu ôn thi chứng chỉ B-C của khoa ngoại ngữ Đại học Công nghiệp TP.HCM, đặc biệt 2 tài liệu này ĐÃ CÓ ĐÁP ÁN do nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp tự làm, các bạn có thể so sánh kết quả trong quá trình làm bài...
Phạm Lộc Blog xin chân thành cảm ơn 2 tác giả Mr Trần và Phương Thùy đã chia sẻ và tổng hợp tài liệu mới chia sẻ cho cộng đồng sinh viên IUH.

(Password mở tệp: phamloc120893)





THÔNG BÁO: 

Hiện tại Phạm Lộc Blog đã cập nhật tài liệu ôn thi chứng chỉ Anh Văn B, C mới của trường. Các bạn có thể tải về xem tham khảo. Đáp án đưa ra do sinh viên thực hiện, chính vì vậy, tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có sai sót các bạn có thể góp ý để tác giả hoàn thiện hơn, đóng góp của các bạn vui lòng đăng ở đây:   https://www.facebook.com/blogsharetobeshared


CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT KỲ THI THÀNH CÔNG!



Đáp án tài liệu anh văn B - Phiên bản MỚI


 

Password mở tệp: phamloc120893




Các topics trong Composition và Speaking Level B NEW






 




Bộ tài liệu anh văn B - Phiên bản CŨ








Bộ tài liệu anh văn C phiên bản MỚI





Password mở tệp: phamloc120893




Bộ tài liệu anh văn C phiên bản CŨ







Saturday, September 14, 2013

Cấu trúc của đề tài nghiên cứu khoa học


Việc làm một bài luận văn, một báo cáo hay gần nhất là một tiểu luận....đối với các sinh viên dường như đã quá đỗi quen thuộc. Nhưng làm đúng làm đủ để đáp ứng các yêu cầu về chất cũng như lượng của bài viết là một vấn đề rất lo ngại.

Đi theo tâm lý của người chấm bài, đập vào mắt họ sẽ là hình thức, trang bài, bố cục bìa....Tiếp theo là họ xem các phần yêu cầu của một bài luận văn có đủ không, rồi lật tới mục lục coi trình bày của bài...Nói chung là cũng luẩn quẩn hình thức trước tiên đã rồi mới đánh giá về nội dung.

Như vậy, trước khi có một nội dung chuẩn, bạn phải xác lập được cái sườn của nó, đó chính là cơ sở để bạn trình bày quan điểm của mình. Hôm nay Phạm Lộc Blog sẽ hướng dẫn các bạn cấu trúc của một đề tài nghiên cứu khoa học, một báo cáo, một luận văn, tiểu luận. 

Nguồn: tham khảo tùm lum ^^



CẤU TRÚC CHUNG

Tên đề tài

Tên tác giả

Mục lục

Phần mở đầu

1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích nghiên cứu
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
4. Giả thuyết nghiên cứu
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
6. Phương pháp nghiên cứu
7. Phạm vi nghiên cứu

Phần nội dung

Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Thực trạng và giải pháp của vấn đề nghiên cứu
Chương 3: Kết quả nghiên cứu

Kết luận và kiến nghị

Danh mục tài liệu tham khảo

Phụ lục




ĐI SÂU TỪNG PHẦN

Tên đề tài

- Tên đề tài nên viết ngắn gọn nhưng nêu được vấn đề cơ bản cần giải quyết
- Không nên ghi tên đề tài quá dài và chứa đựng quá nhiều mục tiêu
- Nên bắt đầu tên đề tài bằng danh động từ. Ví dụ: nghiên cứu, triển khai, áp dụng, xây dựng, soạn thảo...
______________________________________________________________________________

Phần mở đầu

1. Lý do chọn đề tài

- Trả lời câu hỏi: Vì sao lại nghiên cứu vấn đề này?
Khách quan: Lý luận và thực tiễn
Chủ quan: Thực trạng nơi tác giả nghiên cứu, nhu cầu, hứng thú, trách nhiệm của tác giả khi nghiên cứu vấn đề đó
- Ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn của đề tài

1. Mục đích nghiên cứu

- Trả lời câu hỏi: Nghiên cứu để làm gì? Nhằm vào việc gì? Để phục vụ cho điều gì?
- Đây là cái đích mà đề tài nghiên cứu hướng đến, là vấn đề trung tâm xuyên suốt đề tài.
- Là bản chất của sự vật, hay hiện tượng cần xem xét và làm rõ trong nhiệm vụ nghiên cứu

3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu

a. Đối tượng nghiên cứu
- Nghiên cứu cái gì?
- Là những hiện tượng thuộc phạm vi nghiên cứu của đề tài
b. Khách thể nghiên cứu
- Nghiên cứu ai?
- Những cá nhân, nhóm xã hội chứa đựng vấn đề cần nghiên cứu

4. Giả thuyết nghiên cứu

- Giả định về kết quả của vấn đề nghiên cứu
- Giả thuyết có thể coi là những dự đoán có căn cứ khoa học về những đặc điểm, bản chất, mối liên hệ của các sự vật, hiện tượng được nghiên cứu hay dự đoán về kết quả nghiên cứu

5. Nhiệm vụ nghiên cứu

Xây dựng trên cơ sở mục đích đã xác định. Hướng đến giải quyết những công việc cụ thể và là thành phần của mục đích nghiên cứu.
- Làm rõ cơ sở lý luận
- Nghiên cứu thực tiễn: phù hợp với nội dung nghiên cứu thực tiễn của đề tài
- Kết luận, kiến nghị, giải pháp thực hiện

6. Phương pháp nghiên cứu

Trình bày các phương pháp nghiên cứu mà ta sử dụng. Có thể sử dụng các phương pháp sau:
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp điều tra (phỏng vấn, trưng cầu ý kiến, phiếu điều tra...)
- Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động (nghiên cứu bài tập, bài kiểm tra của học sinh...)
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
- Phương pháp thống kê toán học
- Phương pháp phân tích tổng hợp

7. Phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu được khảo sát trong phạm vi nhất định về mặt thời gian, không gian và lĩnh vực nghiên cứu.
Xác định một cách rõ ràng hơn về đối tượng, khách thể, địa bàn, thời gian nghiên cứu (giới hạn lại)
______________________________________________________________________________

Phần nội dung

Chương 1: Cơ sở lý luận

1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề
1.2 Các khái niệm cơ bản
1.3 Các đặc điểm cơ bản của đối tượng và khách thể nghiên cứu

Chương 2: Thực trạng và giải pháp của vấn đề nghiên cứu

2.1 Khảo sát thực trạng
- Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài, cấu trúc bảng hỏi
- Triển khai điều tra như thế nào, xử lý thống kê như thế nào
- Mẫu nghiên cứu
2.2 Nguyên nhân của thực trạng
2.3 Giải pháp thực hiện

Chương 3: Kết quả nghiên cứu

3.1 Tiến hành thực nghiệm
3.2 So sánh kết quả thực nghiệm
3.3 Đưa ra nhận định đánh giá
______________________________________________________________________________

Kết luận và khuyến nghị

- Tóm tắt nội dung
- Biện pháp triển khai áp dụng vào thực tiễn
- Khuyến nghị, đề xuất hướng phát triển đề tài
______________________________________________________________________________

Tài liệu tham khảo

- Tài liệu tham khảo phải bao gồm tất cả các tác giả và các công trình có liên quan đã được trích dẫn trong đề tài
- Tên tác giả, tên tài liệu (chữ nghiêng), nhà xuất bản, năm xuất bản, trang
Ví dụ: TS. Phạm Lộc, Đơn giản bởi vì  nó không phức tạp, NXB PLB, 2013, Trang 1208
- Sắp xếp tài liệu tham khảo tiếng Việt riêng, tiếng nước ngoài riêng; khối tiếng Việt sắp xếp trước
______________________________________________________________________________

Phụ lục

- Mục đích của mục lục là lưu trữ thông tin và liệt kê những bảng số liệu liên quan để người đọc quan tâm có thể kiểm tra và tra cứu
- Nếu tác giả thực hiện phiếu điều tra, bảng điều tra phải được trình bày trong phụ lục theo đúng hình thức đã được sử dụng, không nên kết cấu hay hiệu đính lại




CHÚC CÁC BẠN  THÀNH CÔNG!

Tranh biếm họa Ô nhiễm môi trường




Tranh biếm họa về tình hình ô nhiễm môi trường hết sức nghiêm trọng như hiện nay đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và những sinh vật khác xung quanh chúng ta. 

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường chính là do sự thiếu ý thức của 1 bộ phận người dân, Chất thải từ các nhà máy sản xuất không qua bước xử lý. Và cũng không thể phủ nhận sự thiếu trách nhiệm của các cơ quan chức năng...




Biếm họa tài nguyên môi trường

Biếm họa cá tuyệt chủng vì ô nhiễm nguồn nước

Biếm họa ô nhiễm mỗi trường từ các khu công nghiệp

Tranh biếm họa ô nhiễm môi trường

Biếm họa đổ rác bừa bãi gây ô nhiễm











“Không đáy”- Lê Phương- Giải Khuyến Khích

“Giữa vòng vây”- Nguyễn Minh Đông- Khuyến khích