MỞ ĐẦU
Toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang trở thành một trong những xu thế khách quan của sự phát triển kinh tế thế giới. Trong xu thế ấy, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được đẩy lên tới mức cao độ. Thị trường đóng vai trò như một “thanh bập bênh” rất dài, mà người chơi là các doanh nghiệp, các công ty,… thật khó khăn để trở thành người chiến thắng, các doanh nghiệp phải có tầm nhìn chiến lược, quyết đoán và một bộ não tinh nhạy, trước tiên phải đứng vững trên “bập bênh”, phần việc còn lại là loại bỏ đối thủ ra khỏi cuộc chơi bằng trí tuệ của mình. Kinh tế luôn như thế, không linh hoạt thay đổi và thích nghi để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt và tốc độ phát triển chóng mặt của nền kinh tế hiện nay thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Rất nhiều cách làm nên thành công cho một thương hiệu, và marketing được đánh giá cao hơn hết, nó như một chiếc cầu nối, đưa doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng, tạo sự tin tưởng nơi họ. Đảm bảo đáp ứng một cách kịp thời và tốt nhất cho những mong muốn của khách hàng, bởi khi đánh mất niềm tin vào khách hàng coi như đã đánh mất tất cả. “Xây dựng một chiến lược sản phẩm hiệu quả, chuẩn xác và linh hoạt” là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều này và đã có không ít doanh nghiệp phải trả giá đắt khi có những quyết sách sai lầm.
Unilever là một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng quá đỗi quen thuộc, không chỉ trên thị trường Việt Nam mà Unilever còn khẳng định bản lĩnh của mình trên toàn thế giới. Nhờ thực hiện có hiệu quả những chiến lược của mình nên Unilever đã đạt được những thành tựu khiến nhiều doanh nghiệp phải ngưỡng mộ. Kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm với đa dạng hóa nhãn hiệu, sản phẩm chất lượng đã đưa uy tín của thương hiệu Unilever đi vào tâm trí người tiêu dùng với niềm tin sâu sắc, đó là thành công lớn nhất mà tất cả doanh nghiệp trên thương trường muốn hướng tới.
Để hiểu rõ hơn chiến lược đã làm nên thành công của Unilever, nhóm ECO đã chọn đề tài “Thực trạng áp dụng chiến lược maketing sản phẩm đa nhãn hiệu dầu gội của tập đoàn Unilever trên thị trường Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu và tìm hiểu.
No comments:
Post a Comment