MỞ ĐẦU
Sự tin cậy là vấn đề chính trong 1 tổ chức mở. Để cho nhân viên nói chuyện với nhau nên là vấn đề tối thiểu của bạn nhưng việc giao tiếp nội bộ có thể là 1 trong những vấn đề khó khăn nhất cần phải phá vỡ trong kinh doanh.
Giao tiếp có ở mọi phòng ban. Ảnh hưởng xấu của việc không giao tiếp ngày càng rất lớn, theo Theobald, đồng tác giả của 2 quyển sách Shut up and Listen (hãy im lặng & lắng nghe) & The Truth about How to Communicate at Work (sự thật về cách giao tiếp ở công sở).
Việc giao tiếp kém có thể là vấn đề thực tế. Gearbulk, C.ty tàu biển toàn cầu có các chi nhánh ở khắp thế giới đã đối mặt với những khó khăn về ngôn ngữ và địa lý cũng như nhiều công việc giấy tờ. Với hơn 60 chứng từ cho 1 trọng tải hàng hóa thì đó là cơn ác mộng đối với công việc cung ứng hàng hóa mỗi khi phải truy tìm và quản lý công việc sau khi có sự thắt chặt về an ninh sau sự kiện khủng bố vào nước Mỹ ngày 11 tháng 9, điều đó có nghĩa là các giấy tờ thuế quan phải được chuẩn bị trước khi tàu được phép ra khơi.
Việc lắp đặt hệ thống tự động có nghĩa là các dữ liệu chỉ được đưa vào 1 lần nhưng có thể được tiếp cận bởi bất kỳ ai ở trong C.ty bất cứ lúc nào.
Việc báo cáo trở nên nhanh hơn. Ông Ramon Ferrer, Phó Chủ tịch của C.ty Global ở Gearbulk, 1 đội điều hành vận tải biển trên khắp thế giới không phải lúc nào cũng nói chuyện với nhau và chúng tôi không phí thời gian phải cung cấp thông tin 2 lần.
Khi được cung cấp các công cụ giao tiếp thì điều kỳ lạ là chúng tôi luôn gặp phải vấn đề giao tiếp. Tuy nhiên, thế giới mới có phương tiện kỹ thuật cao có thể tạo ra những rào cản, những nhà quản lý cấp cao ngồi phía sau máy tính của họ còn nhân viên thì dùng thiết bị thư thoại để tiếp nhận các cuộc gọi, còn những nhân viên khác mặc dù ngồi kế bên thì lại gởi mail cho nhau hơn là nói chuyện.
Các nhà quản lý nên đứng dậy, đi quanh văn phòng và nói chuyện với nhân viên. Ông Matt Rogan, Giám đốc bộ phận Marketing ở Lane 4, C.ty tư vấn về giao tiếp và lãnh đạo nói việc giao tiếp trực diện không thể bỏ được.
No comments:
Post a Comment